BHXH tỉnh tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Điện Biên Phủ

18:33 - Thứ Năm, 22/12/2022 Lượt xem: 5696 In bài viết

ĐBP - Thiết thực hưởng ứng Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 và mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Quý Mão; chiều 22/12, BHXH tỉnh đã tổ chức trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân tại các xã khó khăn trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ.

Ông Nguyễn Xuân Thảnh, Phó Giám đốc BHXH tỉnh trao sổ BHXH cho người dân bản Tẩu Pung, xã Nà Nhạn, TP. Điện Biên Phủ.

BHXH tỉnh đã trao tặng 103 sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các xã, phường gồm: Mường Phăng 16 sổ, Nà Tấu 33 sổ, Nà Nhạn 40 sổ, Pá Khoang 9 sổ, Thanh Minh 2 sổ, Him Lam 3 sổ. Tại bản Hua Rốm, xã Nà Tấu, lãnh đạo BHXH tỉnh đã trao tặng 19 thẻ BHYT, mỗi thẻ có thời hạn 1 năm cho người dân bị giảm thẻ BHYT do ảnh hưởng bởi Quyết định số 861 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt danh sách các xã khu vực III, II, I thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025.

Đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh trao thẻ BHYT cho người dân bản Hua Rốm, xã Nà Tấu, TP. Điện Biên Phủ.

Tổng kinh phí của chương trình là 40 triệu đồng, được huy động từ sự ủng hộ của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh: Công ty TNHH Xổ số kiến thiết Điện Biên, Viễn thông Điện Biên, Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển tỉnh Điện Biên, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên. Chương trình là hoạt động xã hội thiết thực, thể hiện sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội, các doanh nghiệp nhằm hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn chưa có sổ BHXH, thẻ BHYT, bệnh nhân BHYT nghèo. 

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top